ผงพรายกุมารทอง  วัดขนอนเหนือ



       ในบรรดาวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังสิ่งอาถรรพ์นั้น กุมารทองจัดได้ว่าเป็นของขลังของอาถรรพ์ในฝันของผู้นิยมเครื่องรางของขลัง กุมารทองของไทยยังดังขนาดชาวต่างชาติยังรู้จัก ภาพยนตร์ของฮ่องกงหลายเรื่องมีกุมารทองของไทยเข้าไปปรากฏเป็นเนื้อเรื่องสำคัญด้วย แถมยังเสาะหากุมารทองจากไทยไปบูชากันอีก
        หลวงพ่อพรหมท่านเป็นผู้เรืองวิทยาคมเป็นอย่างยิ่ง และทรงกรรมฐานตามแบบฉบับโบราณในระดับที่สูงมาก ก่อนที่ท่านจะมุ่งสู่วิปัสสนากรรมฐานเต็มๆนั้น ท่านได้สำเร็จวิทยาคมในตำนานแขนงต่างๆได้อย่างมากมาย กุมารทองเป็นอีกตำนานสยามที่หลวงพ่อพรหมทำได้ขลังมาก ขลังแบบพระอาจารย์โบราณจริงๆ     สมัยหลวงพ่อพรหมยังหนุ่มนั้น ท่านทำกุมารทองทั้งแบบที่มีส่วนของกุมารจริงๆ และกุมารที่เป็นวิทยาคมล้วนๆไม่มีภูตผี แรงขนาดเรียกมานั่งคุยที่ชานเรือนให้เห็นได้(มีผู้ยืนยันว่าเห็นมาจริงๆ) กุมารทองของหลวงพ่อพรหมนี้มีศิษย์ต้องการได้ไว้มากเหลือเกิน ขนาดว่าต้องปิดไม่ให้รู้ว่ามีกุมารทองที่เสกปลุกสำเร็จแล้ว        กุมารแบบที่มีชิ้นส่วนของกุมารของจริงนี้เป็นของอาถรรพ์ แต่คนกลับชอบมากอยากได้ที่สุด ทั้งๆที่เจือไปด้วยภูตผีปีศาจแท้ๆ แต่ชอบกันจริงๆ หลวงพ่อพรหมเลิกทำกุมารทองที่เป็นภูติจริงๆตั้งแต่เข้าวัยกลางคน แต่ยังทำกุมารวิทยาคมล้วนๆไม่มีชิ้นส่วนภูตผี ขลังขนาดศิษย์ไปเข้าใจกันเองว่าเป็นภูติพรายจริงๆ หลวงพ่อพรหมท่านเสกปลุกได้อย่างเหนือชั้นเป็นตัวเป็นตนได้ แน่ไม่แน่ขนาดเขกกบาลคนได้
        ผงพรายแบบที่ฮิตๆเรียกกันในพระอาจารย์ท่านอื่นๆ แต่ของหลวงพ่อพรหมท่านเรียกผงกุมารทอง เป็นผงจากกุมารทองแบบของขุนแผนแสนสะท้าน เป็นผงภูตผีปีศาจที่ถูกสะกดไว้ด้วยอาคมอันแรงกล้า เป็นผงวิเศษชนิดหนึ่ง และไม่ใช่ผงเทพเทวดาอะไรอย่างของใครเขาอ้างกัน หลวงพ่อพรหมท่านทำตามแบบของทางชีวิตเจ็ดสายอันจริงแท้แน่นอน มีแค่สายเดียวเท่านั้นที่เอามาทำเป็นกุมารทอง    ให้หาลูกกรอกที่มีอาการครบสามสิบสอง ลูกกรอกคือทารกที่ตายในท้อง มีขนาดเล็ก ถ้าคลอดออกออกมาแล้วตายไม่ใช่ลูกกรอก ลูกกรอกต้องตายตั้งแต่ยังอยู่ในท้องเท่านั้น ตัวเล็กนิดเดียว เล็กขนาดเอาใส่ลงในกระเป๋ากางเกงได้ ถ้าลูกกรอกยังมีลักษณะว่ายังไม่ครบอาการสามสิบสองก็ใช้ไม่ได้ พบลูกกรอกแล้วให้ทำพิธีขอตัวจากแม่มาก่อน แล้วทำเครื่องเซ่นลูกกรอกบอกกล่าวให้มากับเรา จากนั้นจัดเตรียมปะรำพิธีย่างลูกกรอก ทั้งขาหยั่ง ไม้พาด ไม้ฟืน ลงอักขระคาถาธาตุสี่กำกับไว้ ให้ติดยันต์ประจำทิศทั้งแปดและยันต์ตรีนิสิงเห เมื่อถึงฤกษ์ยามที่กำหนดไว้ให้จัดเครื่องเซ่นเจ้าที่เจ้าทาง บอกกล่าวขอใช้สถานที่ทำกุมารทอง ทำพิธีขอขมาลูกกรอกแล้วจึงย่างด้วยไฟ ย่างไป ภาวนาคาถากำกับไปเรื่อยๆ   เมื่อย่างลูกกรอกจนแห้งสนิทเรียกว่าแห้งเกราะแล้ว จึงเอามาบังสุกุล เรียกอาการสามสิบสอง เรียกขันธ์ห้า เรียกนามกุมารทอง แล้วเสกด้วยคาถาต่างๆมีคาถาพันบางบทด้วย คาถาพันก็คือคาถาที่มีในบทเทศน์มหาชาตินั่นเอง เช่น บทเอหิตาตะฯ และบทฟื้นคืนขึ้นมา แล้วเสกธาตุกำกับอีก         ต่อไปจึงตำในครกให้ละเอียด ตำไปว่าคาถาไป บางทีครกแตกเลย ผงกุมารทองครั้งสุดท้ายของหลวงพ่อพรหมศิษย์ตำจนครกแตกจริงๆ เป็นครกตำข้าวด้วย เมื่อได้เป็นผงกุมารทองแล้วเอามาเสกอีกพรรษา แล้วจึงนำไปประจุในตุ๊กตากุมารทอง ตั้งชื่อให้กุมารทองตนนั้นเสกปลุกให้ดี
        เมื่อจะเอากุมารทองมาใช้ ให้ตั้งสัจจะอธิษฐานกำหนดระยะเวลาที่จะเลี้ยงกุมารทองนั้นไว้ ถ้ามีความสำเร็จกิจที่ประสงค์เช่นรวยแล้วให้ปลดปล่อยกุมารทองทันที ห้ามเก็บกุมารทองเอาไว้ อย่ารอให้กุมารทองแตกดับไปเอง เพราะจะเป็นเวรกรรมต่อกัน สำเร็จแล้วต้องขออโหสิกรรมกุมารทอง ทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้กุมารทอง แกะเอาผงกุมารทองออกมาแล้วลอยอังคารไป เช่นนี้จึงจะถูกต้องไม่ผูกเวรต่อกัน .......                 


(ขอบคุณ  สีหวัชร-เรื่อง)